*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา “เตรียมพร้อมร้านทอง ก้าวสู่นิติบุคคล” 27 พ.ย. 2559

ณ วันที่ 28/11/2559

    ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงานสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าทอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องราชาบอลรูม ชั้น 11 อาคาร 2 โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการร้านค้าทองคำทั่วประเทศ

     สมาคมค้าทองคำ ร่วมกับ สมาคมสำนักงานบัญชีและกฎหมาย จัดโครงการสัมมนาเกี่ยวกับบัญชีและภาษีร้านทองขึ้น ภายใต้ชื่อ “เตรียมพร้อมร้านทอง ก้าวสู่นิติบุคคล” โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าทองทั่วประเทศเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของบัญชีและภาษีมากขึ้น พร้อมทั้งเรื่องของข้อกฎหมายของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่ร้านทองควรรู้ รวมไปถึงการแชร์ประสบการณ์ของผู้ประกอบการร้านค้าทอง ที่เคยประกอบกิจการในรูปแบบบุคคลธรรมดา จนปัจจุบันได้กลายเป็นบริษัทค้าทองคำที่อยู่อันดับต้นๆ ของประเทศ

     ซึ่งในงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์กำธร สิริชูติวงศ์ และคุณวรวุฒ รังสีวิจิตรประภา ผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีและภาษี จากสมาคมสำนักงานบัญชีและกฎหมาย บรรยายในหัวข้อ "เมื่อร้านทองต้องเป็นนิติบุคคล / ระบบบัญชีและภาษี สำหรับกิจการร้านทอง" ในช่วงแรก

    ในช่วงที่สองคุณพิชญา พิสุทธิกุล อุปนายกสมาคมค้าทองคำ และดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ ขึ้นบรรยายเกี่ยวกับ "กฎหมาย ปปง. สิ่งที่ร้านทองต้องรู้" หลังจากนั้น คุณพิพัฒน์ วชิรลาภไพฑูรย์ ห้างทองแสงมณี และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด ให้เกียรติขึ้นแชร์ประสบการณ์ในการก้าวเข้าสู่การประกอบกิจการรูปแบบนิติบุคคล ในหัวข้อ “เปิดใจร้านค้าปลีกทอง เมื่อต้องเปลี่ยนผ่านสู่นิติบุคคล”

   สำหรับท่านที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ทางสมาคมค้าทองคำจะนำวีดิโอบันทึกงานสัมมนา “เตรียมพร้อมร้านทอง ก้าวสู่นิติบุคคล” ขึ้นเผยแพร่ผ่านทาง www.youtube.com/user/GoldtradersThailand ในเร็ววันนี้

เอกสารประกอบการบรรยาย

1. ภาษีเกี่ยวกับการค้าทองคำ โดย อาจารย์กำธร สิริชูติวงศ์ ที่ปรึกษาสมาคมสำนักงานบัญชีและกฎหมาย

2. กฎหมาย ปปง. ที่ร้านทองควรรู้ โดย คุณพิชญา พิสุทธิกุล อุปนายกสมาคมค้าทองคำ

3. เปิดใจร้านค้าปลีกทอง เมื่อต้องเปลี่ยนผ่านสู่นิติบุคคล โดยคุณพิพัฒน์ วชิรลาภไพฑูรย์ / ห้างทองแสงมณี / บจ.SCT