*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ฯพณฯหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน กระชับสัมพันธ์ไทย-จีนให้ยั่งยืน

ณ วันที่ 06/11/2562

   องค์กรชาวไทย-จีนโพ้นทะเลในประเทศไทยให้การต้อนรับ ฯพณฯหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน กระชับสัมพันธ์ไทย-จีนให้ยั่งยืน THE OFFICIAL VISIT TO THAILAND OF H.E. LI KEQIANG PRIMIER OF THE STATE COUNCIL OF THE PEOPLE’S REPUBLIC OF CHINANOVEMBER 4th ,2019

    เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 หอการค้าไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน ร่วมกันจัดงานเลี้ยงต้อนรับเพื่อเป็นเกียรติแก่ ฯพณฯ หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยมี ดร.จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ในฐานะประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน และ ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้แทนองค์กรชาวไทย-จีน ให้การต้อนรับ ณ หอประชุมใหญ่หอการค้าไทย-จีน กรุงเทพฯ โดยงานนี้มีผู้นำหลากหลายองค์กรร่วมต้อนรับกว่า 1,000 คน

    ในการนี้ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้เกียรติกล่าวสุนทรพจน์โดยเน้นย้ำถึงมิตรภาพที่ดีอย่างยาวนานแน่นแฟ้นจะนำพาความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างไทย-จีน ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ในหลายมิติ ซึ่งจะนำพาโอกาสแห่งการพัฒนามาสู่ไทย พร้อมกับสนับสนุนผลักดันความสัมพันธ์ไทย – จีน - อาเซียน และยกระดับความร่วมมือในเอเชียตะวันออกให้สูงขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

    ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ชาวจีนโพ้นทะเลในประเทศไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นเกียรติในงานเลี้ยงต้อนรับ ฯพณฯ หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน สู่การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

    ดร.จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี กล่าวว่า การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้ เป็นครั้งที่2 ของ ฯพณฯ หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการเยือนในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย-จีน ซึ่งจะช่วยยกระดับความร่วมมือระหว่างไทย-จีน-อาเซียน ให้พัฒนาก้าวหน้าอย่างยั่งยืนร่วมกัน

   ที่มา ฝ่ายสื่อสารองค์กรหอการค้าไทย-จีน