*** หมายเหตุ : ราคารับซื้อคืนทองรูปพรรณ ตามหลักเกณฑ์ สคบ.กำหนดให้ร้านทองสามารถหักได้ไม่เกิน 5% จากราคาทองคำแท่งรับซื้อในวันนั้น ๆ ทั้งนี้หลักเกณฑ์ดังกล่าวใช้เฉพาะกรณีซื้อ-ขายร้านเดิมเท่านั้น ***

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม แจ้งเตือนอย่าแชร์! ห้างทองชื่อดังเปิดพอร์ตหุ้นทองคำ รับผลตอบแทน 37% และลุ้นสิทธิ์รับทอง

ณ วันที่ 17/07/2566

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เนื่องจากมีเพจเฟสบุ๊คแอบอ้างใช้ชื่อห้างทองชื่อดัง หลอกหลวงประชาชนให้ร่วมลงทุน พร้อมทั้งมีการนำภาพผู้บริหาร และรูปร้านของห้างทองชื่อดังมาใช้ เพื่อหลอกให้หลงเชื่อ

จากที่มีการปรากฏข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่องห้างทองชื่อดังเปิดพอร์ตหุ้นทองคำ รับผลตอบแทน 37% และลุ้นสิทธิ์รับทอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยบริษัทห้างทองชื่อดังแห่งหนึ่ง พบว่าเพจดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่พบเจอข่าวสารชวนลงทุนของบริษัทห้างทองเอกชนชื่อดัง ชวนเปิดพอร์ตลงทุนหุ้นทองคำ รับผลตอบแทน 37% และมีสิทธิ์ได้รับทองคำ เริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ทางบริษัทห้างทองชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวได้มีการนำรูปภาพผู้บริหาร และรูปร้านทองของบริษัท ไปตั้งเป็นเพจเพื่อหลอกลวงให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีการหลอกให้กดลิงก์แอดไลน์ แล้วชวนให้ลงทุน โดยการหลอกให้โอนเงินก่อน เพื่อเปิดพอร์ตลงทุน โดยมีการนำไปโพสต์ตามกลุ่มลงทุนต่าง ๆ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวได้มีการนำรูปภาพผู้บริหาร และรูปร้านทองของบริษัทไปตั้งเป็นเพจเพื่อหลอกลวงให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ และมีการหลอกให้กดลิงก์แอดไลน์ แล้วชวนให้ลงทุน โดยการหลอกให้โอนเงินก่อน เพื่อเปิดพอร์ตลงทุน

ที่มาข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย